CÁCH ĐIỀU CHỈNH ĐỘ CHẶT - LỎNG CHỈ

I. Làm sao để biết được độ nặng chỉ của máy may có vấn đề?

 
Nếu đường chỉ của bạn chẳng may có vấn đề thì bạn nên kiểm tra theo các bước mà chúng tôi cung cấp dưới đây nếu như bạn vẫn không thể khắc phục được vấn đề thì bạn nên bắt đầu điều chỉnh độ căng của chỉ một cách thật chậm rãi rồi chạy thử trên miếng vải mẫu.

II. Các bước kiểm tra sơ bộ trước khi điều chỉnh độ chặt chỉ

- Kiểm tra các bước xỏ chỉ: Có nâng chân vịt khi xỏ chỉ không? Chỉ có đi qua cò không?

- Kiểm tra lắp đặt chính xác suốt chỉ hay không?

- Hãy đảm bảo rằng kim của bạn không bị cong gập

- Vấn đề về kim, chỉ và vải may: độ lớn của kim củng sẽ ảnh hưởng tới đường chỉ, bởi kim may quá to hoặc quá nhỏ có thể tạo ra đường chỉ may không được đều. Cũng như vậy mà kích thước của chỉ và loại chỉ khác nhau sẽ có những cách điều chỉ cho độ căng chỉ khác nhau.

III. Cách điều chỉnh độ căng chỉ 

Để tìm được điểm cân bằng giữa chỉ trên và chỉ dưới làm cho sức căng chỉ được cân bằng thì điều mà bạn cần làm là điều chỉ nút vặn, vì đây chính là chìa khóa giải quyết vấn đề này. Không nên để cho phần chỉ trên quá lỏng cũng như phần chỉ dưới quá chặt hoặc điều ngược lại. Phương pháp để phát hiện lỗ là bạn hãy sử dụng một tấm vải màu, sau đó may một vài đường để thử xem mặt nào có chỉ ra đẹp hơn so với mặt vải còn lại.
1. Canh chỉnh chỉ trên 

Nếu chỉ trên lỏng: Để điều chỉnh khi chỉ trên bị lỏng thì bạn nên vặn nút điều chỉnh lên một số cao hơn. Hãy thử tăng 1/2 hoặc 1 số rồi may thử, cứ tiếp tục điều chỉnh rồi may thử như vậy cho tới khi ra được đường chỉ mà bạn thấy vừa ý nhất.

Nếu chỉ trên chặt: Điều này ngược lại với chỉ trên bị lỏng thì lúc này chỉ trên bị chặt vì vậy mà nút điều chỉnh cần được vặn lên một số cao hơn. Tiếp tục hãy thử giảm ½ hoặc 1 nấc rồi may thử, vừa điều chỉnh và vừa may thử trên vải cho đến khi ra được đường chỉ vừa ý nhất.

2. Canh chỉnh chỉ dưới

Điều này được khuyến khích là không nên làm. Nếu như bạn canh chỉ trên xong mà vẫn không ra được đường may thích hợp thì có thể căn chỉnh chỉ dưới. Thế nhưng điều này là không nên (đối với việc xiết hoặc nới ốc suốt chỉ) trừ khi bạn phải sử dụng loại chỉ dày hoặc mỏng hơn bình thường, Đối với khi sử dụng những loại vải dày thì bạn cần tăng sức căng của chỉ (vặn nút đến số lớn hơn) và ngược lại cần giảm sức căng đối với loại vải mỏng (vặn nút đến số nhỏ hơn).


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""