MÁY MAY KHÔNG ĂN CHỈ

1. Máy may không ăn chỉ

Dấu hiệu nhận biết: Đã bao giờ bạn từng ngồi may rất say mê nhưng khi nhìn lại thì phát hiện không có đường chỉ nào chạy trên vải hay chưa? Đây là một trong những lỗi mà rất nhiều người đã gặp phải và đều gây nên cảm giác khó chịu cho người sử dụng máy may.

Nguyên nhân: Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy may không ăn chỉ. Nguyên nhân thứ nhất là do chỉ may như: chỉ chưa được xỏ đúng cách, chỉ đang bị lỏng hoặc bị quá căng. Nguyên nhân thứ hai do kim may: kim may bị gãy hoặc bị cong, kim may chưa phù hợp với chất liệu vải hoặc kim đang bị lắp quá cao hoặc quá thấp so với vải may.

Ngoài ra nguyên nhân thứ ba khiến máy may không ăn chỉ còn có thể là do các nút chỉnh bàn lừa đang bị lệch, suốt chỉ bị lỏng hoặc bạn chưa chỉ phía dưới và phía trên về đằng sau chân vịt.

2. Máy may gia đình không ăn chỉ dưới

Dấu hiệu nhận biết: Khi chạy máy may thì chỉ trên đi lên mà không mắc theo chỉ dưới, khiến đường may bị bỏ mũi; hoặc tệ hơn là chúng mắc vào nhau quá chặt, bị rối ở dưới ổ máy và không thể đưa lên. Khi đó bạn phải kéo rất mạnh, hoặc thậm chí phải tháo ổ máy để cắt chỉ ra.

Nguyên nhân: Các nguyên nhân khiến cho máy may của bạn gặp phải lỗi này đó là do: Kim bị gãy, cong hoặc do lắp kim chưa đúng cách; Đường chỉ đi không đúng cách; Chỉ quá căng hoặc quá chùng; Lắp suốt chỉ không đúng chiều, bị sai hướng, sai cách hoặc suốt chỉ không phù hợp với máy may; Chỉ trên và chỉ dưới chưa được đưa về phía chân vịt.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""